Gỗ gù hương có tác dụng gì? thuộc nhóm mấy và có đắt không?

Gỗ gù hương hiện nay được dùng phổ biến trong nội thất. Chúng có thể được dùng để làm bàn ghế, sập, tủ,… Thậm chí, chúng còn được dùng phổ biến trong y khoa. Vậy cụ thể thì gỗ gù hương có tác dụng gì? Chúng có đắt không? Những câu hỏi này sẽ được chúng tôi chia sẻ chi tiết trong nội dung bài viết dưới đây. Các bạn cùng tham khảo nhé.

Gỗ Gù hương là gì?

Cùng với gỗ Gụ, gỗ Gù Hương cũng là một trong những loại gỗ tự nhiên được ứng dụng rộng rãi trong ngành nội thất. Trước khi cùng đi tìm câu trả lời cho băn khoăn gỗ gù hương có tác dụng gì thì chúng ta cùng đi tìm hiểu xem gỗ gù hương là gì nhé.

Thực tế, gù hương hay còn gọi là vù hương là tên gọi của người Bắc. Trong khi đó, loại gỗ này ở miền Nam gọi là xá xị bởi mùi đặc trưng của chúng. Loại cây này có tên khoa học là Cinamomum balansae H.Lec.

Gỗ gù hương là gì?
Gỗ gù hương là gì?

Gù hương là loại cây lấy gỗ. Chúng có chiều cao từ 25 – 30m. Lá cây có mùi sả, đầu thon phiến bầu dục. Hoa của cây gỗ gù hương màu lục trắng, quả màu đen dài từ 8 đến  9mm.

Cây gỗ gù hương có tinh dầu nên chúng có mùi hương rất đặc trưng, mùi hương này thậm chí có thể xua đuổi côn trùng.

Với những đặc điểm trên đây thì gỗ gù hương thuộc nhóm mấy? Trong bảng phân loại các nhóm gỗ tại Viêt Nam thì gù hương thuộc nhóm 5. Đặc điểm của chúng là gỗ nhẹ, dễ thi công, chế biến.

Gỗ gù hương có tác dụng gì?

Gỗ gù hương hiện nay được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống. Vậy cụ thể thì gỗ gù hương có tác dụng gì?

Ví như trong lĩnh vực y khoa, tinh dầu và dầu hạt của chúng được dùng để chữa tê thấp.

Rễ và thân cây gù hương dùng để trị cảm cúm, trướng bụng, khó tiêu, đau dạ dày, ho. Lá của loại cây này còn dùng để cầm máu. Quả của chúng dùng để trị cảm, sốt cao, bệnh sởi.

Gỗ gù hương có tác dụng gì?
Gỗ gù hương có tác dụng gì?

Bên cạnh đó, gỗ gù hương hiện nay là một trong những loại gỗ đựng dùng phổ biến trong nội thất. Loại gỗ này có hình thù khá đặc biệt, khi được dùng để chế tạo nội thất được đánh giá rất cao. Không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà như đã nói ở trên, mùi hương của chúng còn giúp xua đuổi muỗi, gián, kiến,….

Gỗ gù hương có đắt không?

Đến đây thì bạn đã hiểu được gỗ gù hương có tác dụng gì rồi đúng không. Vậy bạn có biết những sản phẩm làm từ gỗ gù hương có đắt không? Trên thực tế giá thành của những sản phẩm từ gỗ này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Cụ thể như sau:

Trước hết, giá gỗ gù hương tùy thuộc vào tuổi thọ của chúng. Với những sản phẩm làm từ gỗ gù hương lâu năm, chúng có độ bền cao, vân đẹp thì báo giá của chúng sẽ nhỉnh hơn nhiều so với những sản phẩm làm từ gỗ còn non.

Gỗ gù hương có đắt không?
Gỗ gù hương có đắt không?

Không chỉ vậy, với những khách hàng băn khoăn gỗ gù hương có đắt không thì bạn cũng nên chú ý rằng những sản phẩm làm từ gỗ có kiểu dáng đẹp, được khắc họa tỉ mỉ và chau chuốt thì chác chắn báo giá sẽ cao hơn so với những sản phẩm được thiết kế đơn giản với những đường thẳng. Bởi lẽ, để có được những họa tiết ấn tượng đó, các thợ thủ công phải mất rất nhiều thời gian và công sức cùng sự khéo léo của mình mới có thể tạo nên.

Báo giá đồ nội thất gỗ gù hương cũng phụ thuộc rất nhiều vào đơn vị cung cấp. Với những đơn vị hoạt động chuyên nghiệp thì bạn có thể mua được sản phẩm với giá thành hợp lý. Trong khi đó, nếu bạn không may mắn chọn phải những đơn vị hoạt động không chuyên, hoặc những sản phẩm của đơn vị đó được nhập qua nhiều khâu trung gian thì giá thành của chúng có thể bị độn lên rất nhiều.

Chính vì vậy, để chọn được những sản phẩm nội thất làm từ gỗ gù hương tốt với giá thành hợp lý thì tốt nhất bạn nên chọn đơn vị hoạt động uy tín. Hoặc bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ, tư vấn của những người am hiểu về lĩnh vực này.

Hi vọng rằng với những thông tin trên đây của noithatvanphonggiare.net, các bạn đã có câu trả lời cho những băn khoăn gỗ gù hương là gì? gỗ gù hương có tác dụng gì và gỗ gù hương có đắt không.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*